GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU LÀ GÌ? CHI TIẾT QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU

12-04-2024

Giấy phép nhập khẩu là một loại giấy tờ pháp lý được cấp bởi cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, cho phép một mặt hàng nhất định từ nước ngoài được doanh nghiệp nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

PHÂN LUỒNG HẢI QUAN TRONG XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ

29-03-2024

Phân luồng hải quan là quá trình phân chia và xử lý hàng hóa được nhập khẩu hoặc xuất khẩu qua cửa khẩu. Quá trình này bao gồm việc xác định loại hàng hóa, xác định mã hải quan, tính thuế và các chi phí phí liên quan đến việc nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa.

THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY CNC TỪ TRUNG QUỐC

14-01-2024

Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu máy CNC từ Trung Quốc

THUẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ NĂM 2023

11-04-2023

CÓ BAO NHIÊU HÀNG HÓA BỊ ÁP DỤNG THUẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ ĐANG ÁP DỤNG 2023

VẬN CHUYỂN VIỆT NAM -TRUNG QUỐC

08-03-2023

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan thì kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc là rất lớn,Trung Quốc đóng vai trò là một đối tác, một người bạn rất quan trọng đối với Việt Nam trên lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Mã HS code và thuế nhập khẩu thiết bị vệ sinh từ Trung Quốc

08-03-2023

Đối với nhóm hàng thiết bị vệ sinh, bạn có thể tham khảo các mã HS code như sau : Mã hs của các vòi sen, vòi nước,… có HS code là 8481 mã hs của bồn tắm, bồn rửa tay,….có HS code là 3922 ( sản phẩm bằng nhựa), 6910 (sản phẩm bằng sứ)

KINH NGHIỆM NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC CHO NGƯỜI MỚI

24-02-2023

Nhập hàng Trung Quốc chắc hẳn đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người bán hàng trong thời gian gần đây. Những sản phẩm, nguồn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc luôn thu hút và được ưa chuộng nhờ tính đa dạng về mẫu mã, hình thức bắt mắt, giá thành rẻ, nhiều công năng sử dụng,… Mặc dù việc order hàng Trung Quốc đã trở nên rất phổ biến, tuy nhiên đối với những bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng, chắc hẳn bạn sẽ đối mặt với vô vàn vấn đề nan giải. Chúng tôi xin phép được chia sẻ một số lưu ý cũng như lời khuyên bổ ích cho lần nhập hàng Trung Quốc đầu tiên, cùng tìm hiểu xem nhé!

THỦ TỤC NHẬP KHẨU PIN CÁC LOẠI

23-02-2023

Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết việc nhập khẩu pin? Chi cục Hải quan nơi tập kết hàng hóa nhập khẩu hoặc Chi cục Hải quan cửa khẩu nhập hàng có thẩm quyền làm thủ tục nhập khẩu pin Thời gian hoàn thành việc làm thủ tục nhập khẩu pin là bao lâu? Thời gian hoàn thành việc làm thủ tục nhập khẩu pin phụ thuộc vào thời gian nộp đầy đủ hồ sơ thông quan hợp lệ theo quy định của pháp luật

Khai báo các khoản điều chỉnh vào trị giá hải quan trên hệ thống VNACCS

17-02-2023

Ngày 4/4/2018, Cục Thuế xuất nhập khẩu đã ban hành công văn số 1586/TXNK-TGHQ về việc hướng dẫn khai báo các khoản phí phải cộng trên hệ thống VNACCS. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, Cục Thuế xuất nhập khẩu nhận được phản ánh của Doanh nghiệp không thực hiện được việc khai báo ô “Trị giá khoản điều chỉnh” đối với trường hợp doanh nghiệp khai mã phân loại khai trị giá là 7. Về vấn đề này, tiếp theo công văn số 1586/TXNK-TGHQ, Cục Thuế xuất nhập khẩu hướng dẫn cụ thể như sau:

Zalo
Hotline
Close menu